3 nguyên nhân uống collagen không tác dụng bạn cần lưu ý

Sau một thời gian uống collagen nhưng không thấy hiệu quả thường khiến chị em dễ nản lòng, bỏ ngang. 3 nguyên nhân uống collagen không tác dụng dưới đây cùng Saffron Colax tham khảo để tránh ngay, đảm bảo uống collagen da căng bóng như mong muốn nhé.

Vì sao uống collagen không có tác dụng?

Uống hàm lượng collagen quá ít

Sau tuổi 25, tùy vào sự tác động từ nhiều yếu tố, môi trường xã hội khác nhau, nhu cầu cần bổ sung collagen của mỗi người lại khác nhau. Tuy nhiên, theo khuyến nghị của báo Sức khỏe đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), thông thường mỗi người cần bổ sung hàm lượng collagen cần thiết mỗi ngày từ 10.000mg – 20.000mg collagen thường, hoặc 3.000 – 5.000mg collagen cô đặc.

Trong chế độ ăn uống hằng ngày, người có chế độ ăn giàu collagen có thể bổ sung đến 1.500 – 1.700mg collagen từ thực phẩm tự nhiên, vậy nên mỗi ngày một người cần bổ sung khoảng 3.500mg collagen cô đặc.

Uống hàm lượng collagen quá ít
Mỗi người cần bổ sung từ 10.000mg – 20.000mg collagen thường, hoặc 3.000 – 5.000mg collagen cô đặc mỗi ngày

Nếu sản phẩm collagen bạn đang sử dụng chỉ bổ sung khoảng 1.000mg collagen thì có nghĩa bạn phải uống 3 chai/túi mỗi ngày thì mới bổ sung đủ hàm lượng cần thiết cho một ngày và thấy hiệu quả rõ rệt.

Không bổ sung đủ hàm lượng collagen sẽ khiến làn da của bạn không được cải thiện rõ rệt, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến việc uống collagen trở nên không có tác dụng.

Ngoài ra, những trường hợp đặc biệt như da vừa điều trị phi kim, lăn kim, hoặc cơ thể vừa trải qua quá trình điều trị dài khiến da bị ảnh hưởng chùng nhão, chảy xệ hơn, thì mỗi ngày có thể cần bổ sung hàm lượng collagen cao hơn, lên đến 8.000 – 10.000mg collagen cô đặc/ngày.

Bạn hãy lưu ý, lựa chọn sản phẩm collagen có hàm lượng vừa đủ để làn da nhanh chóng được cải thiện nhé.

Nguyên nhân uống collagen không tác dụng – uống không đều đặn

Rất nhiều chị em thường quên và khiến việc uống collagen hằng ngày trở nên bị ngắt quãng. Uống không đều đặn thì đương nhiên hiệu quả cũng sẽ không được như mong muốn.

Để khắc phục vấn đề hay quên uống collagen, bạn có thể lựa chọn những loại túi/chai nhỏ tiện lợi, có thể cho vào túi xách, để ở chỗ làm việc, đầu giường… để tiện uống mỗi khi nhớ ra. Rất nhiều chị em phàn nàn về việc uống collagen trong các chai lớn phải bảo quản tủ lạnh vừa lỉnh kỉnh lại dễ quên, nhất là buổi tối khi đã lên giường đi ngủ mới nhớ ra chưa uống collagen nhưng cũng tặc lưỡi cho qua vì mất công.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt nhắc nhở một khung giờ nhất định trong ngày để tránh việc quên uống collagen, hoặc uống rồi hay không cũng không nhớ rõ, hãy đặt nhắc nhở vào buổi tối trước khi đi ngủ bởi thời điểm này là tốt nhất để bổ sung collagen cho da.

Uống chưa đủ thời gian để da tái tạo

Uống collagen mới được 1 tháng, hoặc vài tuần mà chưa thấy tác dụng liền chán nản, bỏ ngang. Nếu bạn cũng như vậy thì hãy kiên trì uống lại ngay nhé.

Bởi chu trình tái tạo da ở mỗi người, mỗi độ tuổi đều khác nhau: từ 18 – 25 tuổi, thời gian để da tái tạo chỉ khoảng 20 ngày, khi đến 30-40 tuổi chu trình đó kéo dài hơn 30 ngày, lúc này da tái tạo chậm gần gấp đôi thời gian so với lúc 20 tuổi. Còn khi lên đến 50 tuổi, chu kỳ tái tạo da trở nên rất chậm, lên đến 90 ngày.

Uống chưa đủ thời gian để da tái tạo
Chu kỳ tái tạo da ở mỗi độ tuổi, mỗi người đều khác nhau, bạn cần kiên trì uống để da thấy được hiệu quả rõ rệt

Đó là lý do vì sao một bạn uống collagen chỉ 3 tuần đã thấy tác dụng, nhưng một chị khác phải mất 2 tháng mới rõ hiệu quả. Vậy nên bạn đừng vội bỏ ngang nếu chưa thấy da cải thiện, điều cần làm là kiên trì dùng tiếp để sau một chu kỳ tái tạo da, tế bào da mới tăng sinh, khung nâng đỡ collagen trở nên vững chắc và da mới có biểu hiện căng, bóng và mướt hơn rõ rệt.

Xem thêm: Tại sao uống collagen bị tăng cân, 3 nguyên nhân không ai ngờ tới

Uống collagen thế nào để hiệu quả cao nhất?

Bên cạnh 3 nguyên nhân uống collagen không tác dụng trên, thì bạn vẫn có thể nhận được rất nhiều tác dụng của nước uống collagen bằng những cách sau đây để đạt được hiệu quả cao nhất.

Lựa chọn collagen cô đặc thay vì collagen thường

Collagen thường phải bổ sung 10.000mg – 20.000mg/ngày trong khi collagen cô đặc chỉ cần bổ sung 3.000 – 5.000mg/ngày là đủ, như vậy có nghĩa là collagen cô đặc chứa hàm lượng dưỡng chất cũng như khả năng hấp thụ cao gấp nhiều lần collagen thường.

Theo nhiều nghiên cứu, collagen cô đặc là collagen có kích thước phân tử siêu nhỏ, chứa hàm lượng các axit amin, glycine, proline và hydroxyproline cao gấp 10-20 lần collagen thường, không những vậy khả năng hấp thụ cũng cao gấp 7 lần collagen thường.

Lựa chọn collagen cô đặc thay vì collagen thường
Saffron Colax là dòng collagen hiếm hoi có hàm lượng 3.500mg collagen cô đặc chiết xuất từ sụn cá đuối tinh khiết và tinh chất saffron quý giá

Tuy nhiên trong các chế phẩm collagen hiện nay trên thị trường collagen có dạng thường rất nhiều, bên cạnh hàm lượng cao bạn nên lưu ý xem là collagen thường hay collagen cô đặc, để từ đó uống collagen hiệu quả tối ưu nhất nhé.

Uống collagen vào buổi tối trước khi đi ngủ

Bên cạnh lựa chọn collagen cô đặc, thì uống collagen vào thời điểm thích hợp trong ngày cũng giúp collagen phát huy tác dụng tối ưu hơn.

Thời điểm tốt nhất để uống collagen là buổi sáng trước khi ăn sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, bởi thời điểm này quá trình trao đổi chất và sản sinh tế bào diễn ra mạnh mẽ, nhờ đó việc hấp thụ collagen sẽ tốt hơn, phát huy hiệu quả cao hơn.

Uống collagen vào buổi tối trước khi đi ngủ
Uống collagen tốt nhất vào buổi tối trước khi đi ngủ

Chưa kể collagen phải đi qua hệ thống tiêu hóa trước khi thực hiện chức năng nuôi dưỡng tế bào da, nếu dạ dày đang tiêu hóa thức ăn thì acid có trong dạ dày sẽ hòa tan collagen, lượng collagen sẽ giảm, cơ thể khó hấp thụ hết lượng collagen nạp vào.

Vậy nên hãy uống collagen đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ nhé.

Uống collagen kết hợp với vitamin C

Ngoài ra bạn nên kết hợp uống collagen với vitamin C. Vitamin C được xem lại dung môi cực tốt giúp collagen dễ dàng hấp thụ hơn khi vào trong cơ thể.

Nguyên nhân sâu xa đó chính là: Vitamin C khi vào cơ thể sẽ thủy phân thành hai loại axit amin là Proline và Lysine. Chính quá trình thủy phân này sẽ giúp tạo thành một phân tử có tên là Procollagen. Đây được xem là những phân tử tiền collagen. Sau đó, những phân tử này sẽ được đưa ra bên ngoài tế bào và tổng hợp thành collagen. Bổ sung Vitamin C cùng với khi uống collagen sẽ giúp collagen hấp thụ và tổng hợp tốt hơn.

Xem thêm: Cách uống collagen chuẩn nhất cho tác dụng ngay tức thì

Vậy bạn đã hiểu rõ những nguyên nhân uống collagen không tác dụng và những cách giúp collagen hấp thụ tối ưu nhất giúp da nhanh chóng cải thiện vẻ căng bóng, hãy áp dụng ngay để uống collagen thật hiệu quả và tránh lãng phí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *