Nên uống collagen nước hay viên? Dùng loại này sẽ thấy rõ hiệu quả chỉ sau 28 ngày!

Collagen dạng nước và viên là hai loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Vậy nên uống collagen nước hay viên? Loại nào sẽ tốt hơn? Cùng tìm câu trả lời qua một số thông tin dưới đây.

I. Nên uống collagen nước hay viên?

Collagen là loại protein quan trọng nhất trong cơ thể. Chúng chiếm tới 70% lớp hạ bì da, gần 30% trong khớp sụn xương và xấp xỉ 100% trong giác mạc. Collagen kết hợp cùng Elastin tạo thành lớp khung nâng đỡ dưới da, giúp làn da luôn căng bóng, săn chắc. Vì vậy nếu thiếu collagen da sẽ bị chảy xệ, chùng, xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim,…
Bổ sung collagen là điều cực kỳ cần thiết bởi từ sau 25 tuổi trở đi, lượng collagen sẽ hao hụt 1 – 1.5%. Vào năm 45 – 50 tuổi lượng collagen bị hao hụt sẽ tới gần 50%.

Nên uống collagen nước hay viên?
Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại collagen với đủ các dạng: dạng nước, bột, viên, thạch,…Nổi trội nhất là dạng viên và dạng nước uống. Mỗi loại sẽ có một ưu, nhược điểm riêng.

ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM
Collagen nước  

  • Tiện lợi, dễ sử dụng (chỉ cần mở ra và uống trực tiếp)
  • Thường có mùi vị thơm ngon, hương hoa quả dễ uống
  • Nhiều thương hiệu để lựa chọn (Đức, Nhật, Hàn,…)
  • Hấp thụ với tốc độ nhanh hơn dạng viên, cho hiệu quả trong thời gian ngắn.
  • Được các chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng
  • Khó bảo quản (với dạng chai to vì phải bảo quản lạnh sau khi mở nắp)
  • Với loại collagen đóng trong các chai nhựa nhỏ thì không thân thiện với môi trường
Collagen viên
  • Tiện lợi, nhỏ gọn, dễ sử dụng
  • Đa dạng thương hiệu để lựa chọn
  • Dễ dàng mang theo khắp mọi nơi
  • Khó bảo quản, dễ bị ẩm, oxy hóa nếu không bảo quản cẩn thận
  • Khó uống hơn dạng nước
  • Tạo cho một số người có cảm giác như đang “phải uống thuốc”
  • Khả năng hấp thụ chậm hơn so với dạng nước.

Nên uống collagen nước hay viên?

Collagen dạng viên có ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi dễ sử dụng nhưng mang tới hiệu quả chậm hơn so với Collagen nước

 

Nên uống collagen nước hay viên?

Theo các chuyên gia collagen dạng nước sẽ dễ hấp thụ và đẩy nhanh hiệu quả hơn

Như vậy nếu bạn muốn chọn dòng collagen cho hiệu quả nhanh trong thời gian ngắn thì nên dùng collagen nước. Thậm chí một số loại collagen nước còn mang tới hiệu quả rõ rệt chỉ sau 21 – 28 ngày. Đặc biệt là với những người ở độ tuổi trung niên. Bởi ở độ tuổi này, cơ thể không còn hoạt động “tốt” như trước, khả năng hấp thụ các dưỡng chất cũng chậm hơn. Nên cần bổ sung loại collagen dạng “lỏng” để cơ thể hấp thụ dễ và nhanh nhất.

Ngoài ra collagen dạng nước đa số có vị hoa quả rất dễ uống. Một số loại như Nước uống collagen Saffron Colax còn có tinh chất đào mật ong chua ngọt, không khác gì một loại nước ép hoa quả.

Các chuyên gia cũng khuyến nghị collagen nước giúp cơ thể nhanh hấp thụ hơn collagen viên.

II. Collagen nước loại nào tốt?

Ngoài câu hỏi “Nên uống collagen nước hay viên?” thì “collagen nước loại nào tốt?” cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bởi giữa một rừng collagen nước như hiện nay, loại nào mới thật sự mang lại hiệu quả cho người dùng.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống (Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y tế), chị em có thể dựa trên những tiêu chí sau để chọn ra được dòng collagen nước tốt nhất.

  • Loại collagen peptides (collagen cô đặc): trên thị trường có 2 dòng collagen chủ yếu: collagen thường và collagen peptides. Nên chọn collagen nước có thành phần là collagen peptides vì so với collagen thường, chúng có kích thước siêu nhỏ, dễ thẩm thấu hơn vào thành ruột. Ngoài ra collagen peptides cũng giàu hàm lượng dưỡng chất hơn collagen thường.

Collagen nước loại nào tốt?

Collagen Peptides (bên trái) sau khi được thủy phân (phân tách) có kích thước nhỏ hơn so với Collagen thường (bên phải). Vì vậy cơ thể dễ hấp thụ hơn

  • Hàm lượng chuẩn từ 3.000 – 5.000mg (với collagen peptides), 10.000 – 20.000mg (với collagen thường). Nếu bổ sung collagen peptides thì bạn chỉ cần chọn loại có hàm lượng từ 3.000 – 5.000mg/ngày là vừa đủ để cơ thể có thể hấp thụ và mang tới hiệu quả rõ rệt. Bổ sung nhiều collagen quá cũng không tốt. Bởi cơ thể không có khả năng hấp thụ và phải đào thải ra ngoài rất lãng phí.
  • Nên chọn collagen chiết xuất từ da, sụn cá biển. Bởi theo các chuyên gia loại collagen này là tương thích nhất với collagen trong cơ thể. Ngoài ra chúng cũng an toàn và tinh khiết hơn nguồn collagen chiết xuất từ động vật nuôi (bò, lợn, gà,…). Đa số các dòng collagen Đức dạng nước hiện nay cũng được chiết xuất từ các loại cá biển để mang tới hiệu quả tốt hơn cho người dùng.

Collagen nước loại nào tốt?

Nên chọn collagen chiết xuất từ cá biển sẽ an toàn và tinh khiết hơn. Collagen chiết xuất từ sụn, da cá cũng tương thích hơn với cơ thể con người

  • Chọn collagen “2 trong 1”. Nghĩa là loại collagen vừa có công dụng làm căng bóng da, vừa giúp dưỡng trắng da an toàn từ bên trong. Các loại collagen 2 trong 1 thường sẽ có thêm thành phần làm trắng như: tinh chất Saffron, Glutathione, Vitamin C, Curcumin,…

Với những tiêu chí này, bạn có thể dễ dàng tìm và so sánh để chọn được loại Collagen nước tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Xem ngay Top 7 loại collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường, cho hiệu quả tức thì!

III. Uống collagen đúng cách

Chọn loại collagen để uống quyết định 50% hiệu quả dưỡng da, 50% còn lại nằm ở việc bạn có uống collagen đúng cách không. Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn uống collagen đúng cách.

  • Nên bổ sung collagen từ sau 25 tuổi trở đi. Bởi ở độ tuổi này lượng collagen có trong cơ thể đã bắt đầu bị hao hụt dần. Cơ thể cũng tổng hợp ít collagen hơn.Nên uống collagen vào buổi sáng hoặc buổi tối sau khi ăn. Thời điểm uống tốt nhất là trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng. Bởi đây là lúc quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh, cơ thể dễ hấp thụ collagen hơn. Da cũng bước vào quá trình tái tạo mới, cần nhiều collagen hơn.

Uống collagen đúng cách

Bổ sung collagen từ độ tuổi sau 25 trở đi để luôn có làn da căng bóng, mịn màng và trắng hồng

  • Cần kiên trì uống collagen trong khoảng 1 – 3 tháng để thấy rõ những tác dụng của nước uống collagen. Bởi collagen không phải là thuốc. Chúng là thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Vì vậy không thể thấy rõ hiệu quả ngay lập tức. Ngoài ra còn tùy thể trạng và độ tuổi của mỗi người mà lượng collagen cần bổ sung sẽ khác nhau. VD: người trẻ dưới 30 tuổi thì chỉ cần 1 liệu trình đã thấy hiệu quả. Nhưng người ngoài 45 thì phải cần uống tới 2 – 3 liệu trình làn da mới cải thiện.

Uống collagen đúng cách

Kiên trì uống collagen trong ít nhất 1 – 3 tháng để thấy rõ hiệu quả dưỡng da

  • Nên uống collagen kết hợp cùng vitamin C hoặc các loại nước cam, chanh, bưởi,….Bởi vitamin C được xem là “chất dẫn”, là “môi trường” giúp hòa tan collagen nhanh hơn. Kết hợp cả collagen và vitamin C sẽ đẩy nhanh tốc độ hấp thụ collagen cho cơ thể, rút ngắn thời gian làm đẹp.
  • Tuy nhiên dù uống collagen dạng nước hay dạng viên thì bạn cũng nên quan tâm đến hàm lượng đúng đủ, tránh gây ra các biểu hiện dư thừa collagen trong cơ thể.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho thắc mắc “nên uống collagen nước hay viên?” Hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ chọn được dòng collagen phù hợp nhất với thể trạng bản thân. Đừng quên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu collagen trong chế độ ăn hàng ngày nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *