Uống collagen ngày mấy viên? Tới 80% người có thể đang uống sai!

Uống collagen ngày mấy viên?

Nếu bạn vẫn có thắc mắc uống collagen ngày mấy viên mới đúng và đủ, hãy tìm hiểu ngay câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

I. Uống collagen ngày mấy viên?

Bổ sung collagen là điều cần thiết bởi từ sau 25 tuổi trở đi, mỗi người sẽ bị mất 1 – 1.5% lượng collagen. Cơ thể cũng dần tổng hợp collagen ít lại. Lượng collagen để nuôi dưỡng da, tóc, móng,…sẽ bị ít đi khiến tình trạng da mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn, chùng, chảy sệ hoặc tóc khô xơ, dễ gãy.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại collagen. Chủ yếu là dạng viên, dạng nước uống và dạng bột để pha. Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau.

Vậy với những người dùng collagen dạng viên thì uống collagen ngày mấy viên?

Uống collagen ngày mấy viên?

Thông thường mỗi ngày cần uống từ 2 – 3 viên collagen/ngày. Tuy nhiên mỗi dòng collagen sẽ có các khuyến nghị liều lượng khác nhau

Trên thực tế số lượng viên collagen cần bổ sung mỗi ngày đã được hãng sản xuất khuyến nghị rõ trên vỏ hộp hoặc tờ hướng dẫn sử dụng kèm theo. VD: viên uống Collagen Youtheory có hướng dẫn nên uống collagen 2 lần/ngày và lần/viên. Một số người ở độ tuổi trung niên có thể tăng lên 3 viên/ngày. Thông thường là khoảng 2 – 4 viên collagen/ngày.

Tuy nhiên cũng nên lưu ý rằng hàm lượng collagen trong mỗi viên uống của mỗi hãng là khác nhau. Collagen Mỹ có thể khác với collagen của Nhật, Hàn. Chính vì vậy thay vì chú ý tới việc uống bao nhiêu viên collagen/ngày thì bạn nên quan tâm hơn tới hàm lượng collagen cần bổ sung trong ngày để có thể tính được số viên collagen cần uống chuẩn xác nhất.

II. Uống collagen hàm lượng bao nhiêu là đủ?

Để biết được hàm lượng collagen cần cho cơ thể trước hết bạn cần hiểu rõ collagen trên thị trường hiện nay có 2 dạng chính: collagen thườngcollagen cô đặc (collagen peptides).

  • Collagen thường: là loại collagen có nhiều trong da, bì, sụn,..của các loại động vật và có nhiều trong các bộ phận con người. Tuy nhiên loại collagen này có kích thước to, khó thẩm thấu vào cơ thể.
  • Collagen cô đặc: là loại collagen peptides được thủy phân từ collagen thường và có kích thước siêu nhỏ. Vì vậy chúng có thể dễ dàng thẩm thấu qua thành ruột, mạch máu để đến các bộ phận cần bổ sung collagen. Ngoài ra collagen cô đặc còn chứa hàm lượng dưỡng chất gấp 10 – 20 lần collagen thường, nên cho hiệu quả làm đẹp tốt hơn và nhanh hơn.

Theo báo Sức khỏe & Đời sống (Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), với collagen thường thì cần bổ sung đến 10.000mg – 20.000mg mỗi ngày. Còn nếu uống collagen cô đặc thì chỉ cần 3.000mg – 5.000mg mỗi ngày là đủ. Bổ sung nhiều hơn thì cơ thể cũng không thể hấp thụ được, phải đào thải ra ngoài rất lãng phí, gây ra tình trạng thừa collagen (xem thêm: các biểu hiện thừa collagen trong cơ thể). Không những vậy còn có thể khiến cơ thể gặp tác dụng phụ như nóng trong, nổi mụn.

Uống collagen hàm lượng bao nhiêu là đủ?

Với collagen cô đặc, hàm lượng chỉ cần 3.500 – 5.000mg/ngày là đủ

Ngoài ra còn tùy vào mỗi độ tuổi, thể trạng cơ thể và sự ảnh hưởng từ nhiều yếu tố môi trường sống khác nhau khiến lượng collagen hao hụt trong cơ thể mỗi người là khác nhau. Từ đó lượng collagen cũng cần bổ sung khác nhau.
VD: với người đang trẻ tuổi (khoảng 25 – 35 tuổi) thì không cần bổ sung quá nhiều, hàm lượng có thể chưa cần tới các con số ở trên. Tuy nhiên với những người đã bước vào độ tuổi trung niên, để có thấy thấy rõ rệt tác dụng thì cần lưu ý tới hàm lượng collagen được khuyến nghị.
Tuy nhiên với một số đối tượng có làn da đang gặp phải tổn thương cần phục hồi (lăn kim, phi kim, chữa trị sẹo rỗ, sẹo lõm,….) thì hàm lượng collagen cô đặc cần bổ sung có thể lên tới 8.000mg -10.000mg/ngày để kích thích da phục hồi nhanh chóng.

IV. Cách uống collagen đúng

Có thể bổ sung collagen bằng các thực phẩm ăn giàu collagen như: da (bì) heo, móng heo, sụn, chân gà, cá hồi,…Tuy nhiên nhược điểm là các món ăn này chứa hàm lượng chất béo khá cao, lại dễ ngán nên nhiều chị em thường không ăn được nhiều.
Bên cạnh cách này có thể dùng các loại collagen bên ngoài để bổ sung thêm. Có thể chọn collagen dạng viên – nước hay bột tùy sở thích của mỗi người. Chỉ cần chú ý nhiều tới hàm lượng collagen có trong mỗi sản phẩm.

Cách uống collagen đúng

Nên kết hợp bổ sung collagen bằng các thực phẩm giàu collagen và cả uống thêm collagen ở ngoài

Ngoài ra cũng nên chọn collagen chiết xuất từ cá hoặc cá biển thì sẽ tinh khiết và an toàn hơn. Nên uống collagen trước khi ăn ít nhất khoảng 30 phút – 1 tiếng. Thời điểm uống tốt nhất là vào buổi tối trước khi ngủ. Bởi đây là lúc diễn ra quá trình trao đổi chất, cơ thể sẽ hấp thụ được tốt hơn. Hơn nữa ban đêm cũng là lúc da bắt đầu chu trình tái tạo mới.
Nên kết hợp uống thêm vitamin C trong quá trình uống collagen. Bởi vitamin C được xem là “chất dẫn” giúp cơ thể hấp thụ collagen tốt hơn.

Xem thêm: Cách uống collagen chuẩn (Nên uống trong bao lâu, uống lúc nào,..)

III. Một số lưu ý khi dùng collagen

Ghi nhớ một số lưu ý sau khi dùng các loại collagen để mang lại được hiệu quả như mong muốn:

  • Nên bổ sung collagen ngay từ sau độ tuổi 25 để chăm sóc sức khỏe làn da và cả cơ thể.
  • Nếu đang dùng các loại thuốc đặc trị nên tham khảo ý kiến bác sĩ để xem liệu thành phần trong thuốc có “kháng” với bất kỳ thành phần nào trong collagen hay không để tránh việc giảm hiệu quả của cả thuốc và collagen.
  • Với collagen dạng viên, nên bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để viên uống bị oxy hóa gây hư hại (chuyển màu, có mùi, ẩm,…). Với nước uống collagen nên chọn các loại túi uống hoặc lọ nhỏ, mỗi lần sử dụng 1 túi (hoặc 1 lọ) thì sẽ đảm bảo an toàn vệ sinh và tiện lợi hơn khi mang theo.

Một số lưu ý khi dùng collagen

Nên ưu tiên lựa chọn các loại collagen uống dạng túi, vừa nhỏ gọn tiện lợi, vừa đảm bảo an toàn vệ sinh

  • Có thể uống kết hợp collagen (nhất là dạng viên và dạng bột) với nước cam để tăng hiệu quả hấp thụ cho cơ thể.
  • Collagen là thực phẩm chức năng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Không phải là thuốc. Vì vậy không thể ngày một ngày hai thấy rõ được hiệu quả luôn. Cần kiên trì sử dụng theo liệu trình ít nhất từ 1 – 3 tháng để thấy được tác dụng căng bóng da rõ rệt.
  • Chọn mua đúng loại collagen chuẩn, chất lượng từ các hãng, thương hiệu nổi tiếng để tránh mua phải hàng giả, nhái hay collagen bị pha tạp gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Xem ngay: 7 Loại collagen tốt nhất hiện nay trên thị trường!

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho thắc mắc “Uống collagen ngày mấy viên?” mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên ghi nhớ hàm lượng collagen và những lưu ý khi dùng để mang tới những hiệu quả như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *